Chợ Ngọc Hotan Tân Cương | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Chợ Ngọc Hotan Tân Cương

Hotan hay được gọi là chợ trời là một trong những địa điểm đáng xem nhất ở vùng đất Tân Cương nơi xa xôi hẻo lánh của Trung Quốc, chợ Hota hấp hẫn các sản phẩm địa phương, lụa, đồ cũ đặc biệt thảm và ngọc bích.


Chợ Hotan nằm trong khu thị trấn Nuerwake Lu ở Tân Cương nơi đầy gió và cát, khu chợ được chia thành nhiều khu mua bán gia súc, thảm và lụa trong số đó khu ngọc bích là nơi được quan tâm nhiều nhất, Ngọc ở đây chủ yếu do chính người nông dân khai thác tại khu vực dãy núi Côn Lôn Tân Cương, cứ đến phiên chợ, họ sẽ mang những số lượng của ngọc mà họ khai thác được được mang đi bán nhưng đa phần là các loại ngọc thô, vòng tay và trang sức, ấn ngọc...số lượng nhiều họ sẽ trưng bày tại một cái sạp nhỏ, số ít được để trên lòng bàn tay đứng rao bán những người có nhu cầu. Thật thú vị khi du khách mua ngọc đa dạng các chủng loại ngọc , ngọc trắng, đắt nhất là loại ngọc xanh. Khách mua ngọc phần lớn là người Trung Quốc giá cả ngọc khá rẻ và hợp lý hầu như chẳng ai hề quan tâm với ngọc giả mà chỉ quan tâm tới những giá cả, viên ngọc đẹp nhất chất lượng tốt nhất giá tối đa chỉ chừng vài triệu đồng.




Ngoài ra Hotan là nơi bày bán những loại thảm bông đẹp và đa dạng màu sắc và gần giống như những chiếc thảm Ba Tư, các hoa văn thêu trên thảm được thêu hoàn toàn bằng tay với các hoa văn cực kì tinh xảo, một sản phẩm đáng để quan tâm  nữa lụa là một trong những sản phẩm hết sức đặc biệt so với những quốc gia khách lụa ở đâu được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công truyền thống với chất lụa khá mềm.

Nguyenbinh: Daquyphongthuy.biz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More