Tác dụng của đá thạch anh | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Tác dụng của đá thạch anh

Tác dụng của Đá thạch anh do cấu tạo về địa chất đặc biêt, Đá Thạch Anh chứa một nguồn năng lượng mạnh mẽ mà con người ít biết tới. Một số thông tin dưới đây sẽ cho bạn hiểu thêm về tác dụng của các loại đá Thạch Anh.



1. Tác Dụng Đá Thạch anh trắng (Clear quartz)
Thạch anh trắng bao gồm nhiều sắc thái: Không màu trong suốt, trắng, trắng đục. Loại không màu và trong suốt còn được gọi là thạch anh pha lê, tượng trưng cho sự tinh khiết nên dễ dàng dung nạp,  xuyên qua các vùng khí quang của cơ thể. Theo quang phổ học, màu trắng là tâp hợp của tất cả các màu sắc khác nhau nên có thể dùng thạch anh trắng để điều hòa năng lượng dư thừa hay khiếm khuyết của các màu sắc khác. Khí quang của thạch anh trắng vừa thanh vừa mát nên rất hiệu quả trong vấn đề ức chế các khối năng lượng có tính năng động như căng thẳng thần kinh, cao huyết áp, sốt, đau nhức cấp tính…

Khả năng trong y học:
- Thanh nhiệt, hạ sốt.
- Ổn định thần kinh, điều hòa huyết áp.
- Cắt cơn đau, kháng viêm, chống sưng.
- Giải trừ mệt mỏi, trầm uất, căng thẳng.
- Giúp tập trung tư tưởng
- Giúp sự cảm nhận (rung động) tăng lên
- Phục hồi trí nhớ
- Chữa bệnh đãng trí
- Trợ giúp tìm người mất tích
- Kiềm hãm và chặn đứng những tính xấu - tâm ma trỗi dậy.

2. Tác Dụng Đá Thạch Anh Tím  (Amethyst)
Loại đá nổi tiếng nhất trong họ Đá Thạch Anh. Nó không những chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp ‘thiên phú’ trong ngành nữ trang - đá quý, mà nó còn đại diện cho ‘Đỉnh Cao Trí Tuệ’ của nền Tâm Linh. Đá Thạch Anh Tím được mệnh danh là ‘Thầy trong các bậc thầy’. Đây là một loại thạch vô cùng ‘huyền diệu’ giúp ích rất nhiều cho nhân loại nói riêng, vạn vật nói chung, trong nhiều lãnh vực thể xác lẫn tinh thần. Amethyst theo Hy Lap cổ đó là Amethustos - có nghĩa là ‘Bất say’ (không bị say) và rất được các triều đại vua chúa dùng để làm ly uống nước, uống rượu (vừa có thể giải được độc tố của rượu, vừa làm tăng phẩm chất của rượu). Màu tím của Amethyst theo tâm linh là màu sắc của ‘tối cao trí tuệ’ và ‘tình thương vô điều kiện’. Trong Phật giáo, đó là ánh hào quang phát ra, đại diện cho trí tuệ của Như Lai, trong Công giáo, đó là tượng trưng về tình thương bác ái của Chúa. Do đó, Thạch Anh Tím Amethyst dễ dàng hổ hợ người đeo hóa giải nhiều sự bế tắc về thể xác lẫn tinh thần. Có thể giúp giải trừ những sự chấp nê (dính mắc, nghiện ngập), tồn động trong tâm thức, thường dùng cho các chính trị gia, lãnh đạo giúp cho họ sáng suốt, tập trung trong mọi quyết định.

Khả năng trong y học:
- Là loại thạch có khả năng thanh nhiệt, hạ sốt rất hay.
- Là loại thạch trợ giúp trong việc điều trị hay cắt cơn đau do phong thấp, nhức mỏi.
- Là loại thạch chuyên dùng để giải độc (do rượu, thuốc, á phiện, hóa chất, hormone…)
- Là loại thạch có tác dụng an thần, ổn định thần kinh, điều hòa huyết áp.
- Là loại thạch có khả năng kích thích hoạt động của tuyến Yên và Tùng và quân bình sự điều tiết hormone.
- Thạch anh tím cũng có tác dụng rất tốt trong chống say rượu và các chất độc hại khác. Thạch anh tím (amethyst) bắt nguồn từ tiếng Hy lạp là amethytos có nghĩa là không say. Đá có tác dụng giải độc rược và các chất độc khác mà ngày nay con người vì lợi nhuận nên thường lạm dụng các chất độc hại trong công nghiệp chế biến thức ăn. Bỏ viên đá trong nguồn nước uống sẽ mang lại năng lượng tốt cho nguồn nước.
Tại hội thảo "Nghiên cứu tác động của thạch anh (Amethyst) tới cuộc sống con người" được tổ chức bởi Hội Hữu nghị và Hợp tác Vietnam - Braxin, GS.TSKH Phan Trường Thị, Viện trưởng Viện Đá quý - Vàng và Trang sức Việt Nam cho hay, đá thạch anh được kết tinh từ sự phun lên của dung nham bởi các lớp mắc-ma nằm sâu dưới lòng đất khoảng 4 - 10km.

 Thạch anh có cấu trúc gồm silic và oxy được sắp xếp theo quy luật và tỷ lệ 2:1. Cấu trúc này tạo nên sự chồng khít vào nhau và có hình lục lăng. "Cấu trúc này đã tạo nên tính chất kỳ diệu của thạch anh là tính áp điện. Tức khi ép vào đá thạch anh sẽ tạo nên nguồn điện nhỏ, hoặc cho một dòng điện nhỏ chạy qua cũng sinh ra nguồn điện mới", GS.TSKH  Phan Trường Thị phân tích.
Riêng thạch anh hốc có sự hình thành từ chất khí của dung nham. Khi dung nham phun, chất khí chui vào các hốc đá, qua hàng triệu năm chất khí này kết tinh thành các tinh thể thạch anh.
Mỗi một tinh hốc (hang đá) hội tụ điện trường của hàng nghìn tinh thể thạch anh riêng lẻ. Do vậy, mỗi một tinh hốc có tính năng như một tụ điện khổng lồ. Nếu tác động bằng năng lượng ánh sáng sẽ làm phát sinh một trường ion lan tỏa chung quanh tinh hốc. Trường ion đó lan truyền có tính chất sóng êm dịu vào cơ thể con người. Có lẽ do đó có thể xem như một biện pháp vật lý trị liệu, như một máy phát siêu âm hay phát ion...
GS.TSKH Phan Trường Thị khẳng định, thạch anh nói chung hay thạch anh hốc nói riêng chỉ có tác dụng khi được đặt đúng vị trí và sử dụng đúng. Nên đặt thạch anh hốc ra hiên, cửa nhà. Khi mở cửa, ánh sáng chiếu vào tạo nên các năng lượng giúp kích thích dòng điện trong thạch anh hốc.
Nếu đặt trong nhà cần có đèn chiếu, tốt nhất là đèn nhấp nháy, có ánh sáng ấm. Ngoài ra, người buôn bán, giao tiếp có thể xoa quả cầu thạch anh có độ lớn vừa đủ lòng bàn tay. Nguồn nhiệt trong người sẽ tạo nên dòng ion giúp cơ thể giảm stress, minh mẫn để làm việc.
Cách phân biệt thạch anh thật: Tính chất áp điện của thạch anh, cũng là cách phát hiện thạch anh thật thông qua thiết bị kiểm tra tính áp điện hoặc phải có nguồn gốc xuất xứ. Các công ty nhập khẩu chính ngạch có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của Brasil là một bằng chứng chứng minh đó là thạch anh thật, GS.TSKH  Phan Trường Thị hướng dẫn. 

3. Tác Dụng Đá Thạch Anh Vàng (Citrine)
Đá Thạch Anh Vàng được mệnh danh là ‘Chiêu Tài Thạch’, một trong số các loại đá quý có khả năng ‘chiêu tài’ như  (Yellow Sapphire), Hổ Nhãn Thạch (Tiger’s Eye), Hoàng Thạch (Yellow Topaz), Hoàng Ngọc (Yellow Jade), Hoàng Mã Não (Yellow Agate)…

Khả năng trong y học:
- Về mặt thể thân thể: Thạch anh vàng giúp ích rất nhiều trong việc điều trị bịnh chứng liên quan đến hệ thống tiêu hóa như đau bao tử, viêm loét dạ dày, bao tử, trướng thực…
- Về mặt cảm xúc: ánh sáng chói sáng của citrine như ánh mặt trời nên giúp cho người đầu óc minh mẫn sáng suốt. Chiếu rọi và thăng hoa tâm tính giúp người vui vẻ, cởi mở, lạc quan.
Trong khoa Phong Thủy, với biệt danh là ‘Chiêu Tài Thạch’, thạch anh vàng rất được yêu chuộng trong việc ‘chiêu tài, vượng tài’. Có thể dùng đặt để khu vực phòng khách, bàn làm việc, cung Tài Bạch giúp vượng tăng ‘Tài khí’.

4. Tác Dụng Đá Thạch Anh Hồng  (Rose quartz)
Thạch anh hồng được mệnh danh là ‘Tình thương thạch’ (The Stone of Love - Đá của tình thương, hôn nhân, tình cảm). Truyền thuyết ghi lại rằng : ‘Thạch anh hồng được Thần Eros mang xuống thế gian trong niềm hy vọng giúp tăng trưởng tình thương trong nhân thế. Nó cũng được công nhận là một thạch đá trợ giúp trong vấn đề thụ tinh của nhiều thế kỷ và cho đến ngày nay. Từ thời Trung Cổ, Đá Thạch Anh Hồng được dùng làm những vật đeo cho các thiếu nữ trẻ.

Khả năng trong y học:
- Thạch anh hồng là một lọai thạch rất hữu hiệu trong việc phòng chống các tia bức xạ. Để chúng bên cạnh máy tính có thể giúp giảm bớt những tia phát xạ gây nên mỏi mắt, nhức đầu. Và nếu như để chúng bên cạnh giường nằm có thể ngăn ngừa các tia phát xạ từ đất và nước đưa lên nên có thể tạo một giấc ngủ an lành.
- Thạch anh hồng giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng tính dục và khả năng thụ tinh. Có thể giúp làm dịu các cơn đau do chàm, dời, dị ứng da…
- Về mặt cảm xúc, Đá Thạch Anh Hồng giúp gắn chặt tình thương, giúp khai mở các mối kết trong lòng và cởi mở với tất cả mọi người xung quanh.

5. Tác Dụng Đá Thạch Anh Ám Khói (Smoky quartz)

Thạch anh khói sở dĩ được gọi là ‘Thanh trượt thạch’ là vì thành phần carbon’ chứa trong thạch. Ngay tự ngàn xưa, thạch anh khói thường dùng như là một hộ thạch, chúng báo hiệu người đeo khi thạch chuyển màu xậm hơn ( đá thạch anh ám khói có thể chuyển thành Đá Thạch Anh đen. Do đó, chúng thường dùng để đeo trên tay hay trước ngực. Rất thích hợp cho những người làm rừng, làm biển hay tại các hầm mỏ, khu vực có nhiều chất bức xạ.

Khả năng trong y học:
- Đây là một loại thạch có khả năng làm mạnh các mô (tế bào) liên kết cũng như gân cốt. Làm mạnh các gân khớp và kích thích khả năng thụ tinh qua việc kích thích điều tiết hormone ở tuyến thượng thận. Nếu cặp vợ chồng hiếm muộn, muốn tăng khả năng thụ tinh thì nên uống nước ngâm của thạch anh khói một thời gian.
- Về cảm xúc, thạch anh khói có thể giúp mang lại sự an yên khi bị kích thích (xúc động), căng thẳng quá mức. Có thể cầm nắm trong tay để giải trừ những trượt khí do tư tưởng gây nên.
- Trong nghệ thuật ‘Phong Thủy’ hay ‘Kiến trúc nội-ngoại thất’, thạch anh khói rất được yêu chuộng và rất quý vì nó là một ‘Hộ thạch’ có thể bảo vệ nhà cửa, người, sinh vật xung quanh từ những tia bức xạ độc hại như tầng sóng từ cao thế, song radio, song điện thoại, Ti vi … Đặt để trước cửa nhà hay phòng làm việc có thể giải trừ những điều xấu từ các tia bức xạ gây nên. Ngoài ra, với tính năng của thạch ‘chuyển trượt thành thanh, hóa suy thành vượng’ nên có thể dùng để trấn các khu vực xấu, yếu kém…

 6. Tác Dụng Đá Thạch Anh Đen (Morion)
Đen, ánh chói lờ đờ, không trong suốt thạch anh hun khói tiếp xúc lâu dài với tia phóng xạ sẽ biến thành đen. Rất hiệu quả trong ung thư hay các bệnh cần điều trị bằng tia bức xạ.

Khả năng trong y học:
- Tăng khả năng phân tích.
- Giúp vô thức.
- Khai tâm
- Làm biến đổi, thay đổi ý tưởng từ xấu thành tốt.

Về mặt khoa học tâm linh
 Không chỉ đẹp, giá trị và hữu ích về mặt khoa học, những viên Thạch Anh còn mang ý nghĩa tâm  linh sâu sắc, phản ánh thế giới nội tâm và bản mệnh của từng người.
Theo kinh dịch chu kỳ bát trạch của của trái đất đến 2043 là dùng hành thổ là tốt nhất. Mà đá thạch anh là hành thổ. Nó có năng lượng rất mạnh. Những khối đá này mô phỏng năng lượng núi và cực kỳ mạnh trong việc nuôi dưỡng gốc Thổ của ngôi nhà. Khi đó thạch anh sẽ trở thành nguồn năng lượng dương mang lại sự vững chãi cho gia trạch, thúc đẩy các mối quan hệ của gia chủ, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ngày càng trở nên hài hòa và tốt đẹp hơn. Có thể nói thạch anh thiên nhiên là nguồn nuôi cát khí và hưng vượng cho chủ nhân.

Theo quan niệm của người Phương Tây, nếu bạn sinh vào tháng hai thì Amethyst chính là lựa chọn hoàn hảo, bởi người ta cho rằng viên đá quý Amethyst sẽ che chở và bảo vệ bạn tránh xa khỏi những điều xấu xa, đen tối, cho cảm giác an toàn và thoát khỏi sự lừa dối, phản bội. Còn người Phương Đông thì tin rằng những người cầm tinh con Rồng (Thìn) nên đeo loại đá quý đặc biệt này bởi Amethyst tượng trưng cho sức mạnh trí não, nó sẽ giúp bạn trở nên tỉnh táo, minh mẫn và tránh được mọi phiền phức.
Theo Phương Đông thì động Thạch Anh có tác dụng truyền khí từ trường, không những bảo hộ gia trung bình an, tránh tà mà còn giúp lưu thông không khí trong nhà đem lại nhiều may mắn. Cải thiện phong thủy và tích tài khí: Đặt động thủy tinh trong nhà có tác dụng hoá xung giải sát, ngoài ra còn có thể tích phú, tích lộc. Trấn trạch, tránh tà, vừa vượng vừa phát. Góc tài lộc ở trong phòng làm việc, công ty hoặc trong nhà nếu đặt động Thạch anh hoặc Thạch anh hình trụ có tác dụng trấn trạch - tránh tà - chặn sát khí, giúp bạn làm ăn thịnh vượng, phát đạt.

Nhà không được hướng: Ðối diện chính cửa ra vào là đường cái , hoặc vị trí nhà ở góc đường hình chữ L , cửa nhà có cây to, hoặc cột điện nên treo trước cửa ra vào một quả chuông gió bằng đá thuộc họ thạch anh hoặc góc nhà hướng cửa ra vào đặt động Thạch anh tím có thể tránh tà. Hiện tượng bóng đè: Ðầu giường hoặc dưới chân giường nên để một tảng Thạch anh hình trụ hoặc một sản phẩm bất kỳ thuộc họ Thach Anh có thể hoá giải hiện tượng bị bóng đè. Nơi buôn bán: Tại quầy bán hàng đặt Thạch anh tím hoặc mầu phấn hồng tăng cường nhân duyên và duyên bán hàng. Cách cầu tài: Dùng hang tụ lộc thạch anh, bát tụ bảo hoặc quả cầu thạch anh đặt trên bàn làm việc, đặt trên két hoặc đặt ở các cung, vị trí tụ lộc, vượng phát theo tư vấn của thầy phong thủy. Ngoài ra  đá thạch anh còn được dùng để đặt ở ban thờ để nạp sinh khí, thu nhận và tích tụ năng lương từ cõi siêu nhiên, tiếp sinh khí cho gia chủ  trong cuộc sống và sự nghiệp hiện tại, thậm chí cho nhiều đời sau.

 Hiện tượng áp điện và vai trò của tinh thể thạch anh.
Hiệu ứng áp điện được anh em nhà Uurie phát hiện vào năm 1880, nhà vật lý người pháp.
1- Khi một đơn vị tinh thể được tác động bởi áp lực cơ học, điện được tạo ra trên bề mặt (hiệu ứng áp điện).
2- Ngược lại, khi áp dụng điện (điện áp) lên bề mặt thì cũng tạo ra sự thay đổi về mặt cơ học (hiệu ứng đảo áp điện).
Hiệu ứng áp điện khá quen thuộc với chúng ta, đó là hệ thống đánh lửa dùng cho bật lửa, bếp lò, lò hoặc tương tự. Khi ấn hoặc xoay vào một nút (công tắc), áp lực cơ học tác động lên bề mặt (như tường, gốm) áp điện, phát ra điện (tia lửa) để đánh lửa. Các đơn vị tinh thể thạch anh tạo nên hiệu ứng này.
Ngoài tinh thể thạch anh, có những nguyên liệu khác như gốm cũng có hiệu ứng áp điện. Tuy nhiên, thạch anh là dễ sử dụng, có sẵn, có tần số ổn định và chính xác nhất. Vì lý do này, thạch anh đã được sử dụng như một thành phần thiết yếu cho vô số thiết bị điện tử. Thạch anh có thể chuyển đổi chính xác sự rung chuyển cơ học thành các tín hiệu điện tử, được sử dụng như một nguồn tín hiệu liên quan đồng bộ trong nhiều loại mạch tổ hợp, những tín hiệu liên quan tới màu sắc, đồng hồ hoặc tương tự. Các thiết bị ứng dụng thạch anh đóng một phần quan trọng trong xã hội hiện đại. Ngay cả trong máy tính có hiệu suất cao "cũng chỉ là một cái hộp" nếu không có các thiết bị ứng dụng thạch anh.
Các thiết bị ứng dụng tinh thể thạch anh bao gồm quartz crystal units, crystal oscillators, crystal filters, SAW devices, thiết bị quang học,…

Tác dụng kỳ bí của thạch anh
Các nhà trường sinh học còn cho rằng thạch anh là một thứ đá trực cảm và cực nhạy, có khả năng làm cho con người giao tiếp với vũ trụ, với thế giới siêu nhiên. Ở khía cạnh tâm linh, đá thạch anh có vai trò như một loại đá phong thủy, hay một loại "bùa chú" cực mạnh, có thể chống lại các thế lực đen tối. Ở phương Tây, các nhà chiêm tinh học hay các phù thủy, các thầy bói thường sử dụng quả cầu pha lê (làm bằng thạch anh trắng) để xem quá khứ, nhìn tương lai.
Các nhà sư Phật giáo tin rằng thạch anh tím giúp đem lại sự thanh thản và đến nay nó vẫn được dùng làm các chuỗi hạt cầu nguyện ở Tây Tạng. Thạch anh tím mang được sự tự bảo vệ mình và chống lại những ma thuật. Thạch anh tím được sử dụng trong thời gian lâu dài cho việc khai hoá tâm linh và sự linh thiêng và làm cho nó trở thành loại đá có sức mạnh thần bí vô cùng.

Theo TS Trần Mạnh Hà, chuyên gia phong thủy: Ở góc độ phong thủy, thì đá thạch anh đã được ứng dụng trong đời sống ở phương diện phong thủy từ xưa đến nay nhưng không phải ai cũng hiểu đúng, làm đúng.
Theo quan niệm Đông phương, đá nói chung cũng như thạch anh thuộc hành thổ; Trong năm yếu tố ngũ hành, thổ do hỏa sinh ra, thổ có thể khắc chế thủy, sinh hợp với kim và bị mộc khắc. Thổ tượng trưng cho đất, mà đất có những tính chất đặc biệt mà các ngũ hành khác không có; Đất không bao giờ nổi giận, đất mẹ luôn bao dung, chấp nhận và che chở cho muôn loài, đất mẹ nhẫn nại và chịu đựng, cảm hóa, chuyển hóa từ xấu thành tốt... những đặc tính này nếu biết vận dụng, ứng dụng linh hoạt có thể  hóa giải các vị trí xấu, kích hoạt các vị trí cát (đang ở trong vận suy) trong ngôi nhà của bạn.

Một nguyên tắc thường được dùng để sử dụng các vật trấn là dựa vào cơ chế "tham sinh quên khắc" hoặc "Hóa giải chứ không chế ngự" để sử dụng các vật trấn. Ví dụ, một vị trí nào đó trong nhà có sát khí thuộc hành hỏa, thì có thể đặt một viên đá phong thủy để trấn, theo nguyên lý tham sinh quên khắc, sát khí "Hỏa" sẽ tập trung cho hành thổ (tức là viên đá) để không còn  khắc, gây tác hại cho gia chủ nữa.
Ngoại trừ việc dùng đá như một thú chơi tao nhã hoặc mua đá quý để dành như một phương tiện đầu tư, để sử dụng đá thạch anh trong phong thủy có hiệu quả, trước hết ngôi nhà cần được “xem phong thủy“ nhằm xác định các vị trí cần đặt đá theo các mục đích khác nhau, hoặc để trấn vào các cung có sát khí, hung họa, cũng có thể chôn (yểm) dưới nền nhà, hoặc dùng để kích hoạt quan lộc, kích hoat hôn nhân, đào hoa… kích hoạt sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn… vì vậy việc này cần được tư vấn bởi các chuyên gia có uy tín, hiểu biết, điều này tránh tiền mất tật mang. Sau khi mua được đá, cần tẩy rửa âm khí bằng rượu gừng  và làm các thủ tục ”nạp thần” để kích hoạt năng lượng cho đá, định kỳ nên dưỡng đá, làm vệ sinh cho đá…

1 nhận xét:

hnao làm e thạch anh trắng :))

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More