Mẹo xử lý trời nồm | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Mẹo xử lý trời nồm

Hiện tượng “nồm” thường xảy ra trong nhà ở vào thời điểm giao mùa, thay đổi khí hậu, nhiệt độ đột ngột gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của mọi người, và đặc biệt làm mất tính thẩm mỹ khi tường nhà bị ẩm mốc, nền nhà đổ mồ hôi. 


Tệ hại hơn, các đồ dùng bằng điện rất dễ hỏng do ẩm, và nhất là các con của bạn hay chính bạn rất dễ bị ốm: nào cảm, nào viêm họng, viêm mũi, đau khớp... Làm sao để làm không khí trong nhà đỡ ẩm ướt đây? Thực ra không có cách nào giải quyết triệt để nạn nồm ẩm, bạn chỉ có thể tìm cách giảm tối đa mức độ phiền toái của nó.
 
Để sàn nhà bớt ướt, nhiều người thường bật quạt cho bay hơi nước như vẫn thường làm mỗi khi lau nhà. Nhưng thực ra quạt chỉ làm khô sàn nhà trong điều kiện thời tiết bình thường, còn với tiết trời nồm thì nó cũng "bất lực". Hơi nước được quạt làm bốc lên sẽ nhanh chóng đọng lại trên tường, đồ đạc, nghĩa là vẫn quanh quẩn trong nhà bạn chứ không thoát đi đâu được.
 
Máy điều hòa nhiệt độ giúp không khí khô ráo hơn.
Để tránh hơi nước từ ngoài trời bay vào nhà, bạn hãy đóng kín các cửa, bịt các lỗ hổng trên tường. Nếu sàn nhà quá ướt, hãy lau bằng khăn khô, dùng loại khăn có độ xốp cao. Tuy nhiên, việc lau này chỉ có tác dụng vừa phải thôi, và bạn phải lau đi lau lại thường xuyên.
Lý tưởng nhất là bật máy điều hòa (để chiều nóng vì trời đang lạnh). Không có gì làm khô không khí tốt hơn máy điều hòa nhiệt độ, dù bạn sẽ phải "cắn răng" một chút vào cuối tháng khi thanh toán tiền điện. Nếu máy điều hòa không có chiều nóng, bạn có thể tranh thủ bật khi không có người trong phòng cho sàn nhà, tường và đồ đạc đỡ ẩm. Hoặc bạn mua máy hút ẩm. Nhược điểm của máy này là chỉ có hiệu quả với diện tích nhỏ, khoảng trên 20 m2.
Hạn chế giặt quần áo trong những ngày này. Quần áo bẩn chưa giặt không nên ném vào chậu hay máy giặt, đừng ngâm nước mà hãy treo lên. Những quần áo đã giặt nên treo thoáng vì chúng rất khó khô hẳn nên bạn cần là quần áo rồi cất vào tủ. Trong tủ nên có vài viên chống ẩm mốc.
Với đồ điện, nên cho chúng hoạt động thường xuyên hoặc bật điện ở chế độ chờ để tránh hơi nước xâm nhập. Nếu chúng trục trặc nghi do ẩm, hãy dùng máy sấy tóc xì khô. Những thiết bị như máy ảnh, máy ghi âm... nếu không dùng đến hãy cho vào hộp có túi hút ẩm.
Và cuối cùng, bạn nên lưu ý giữ sức khỏe cho những người trong gia đình bằng việc ăn uống cân đối, lành mạnh, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng chống bệnh tật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More