Gốc cây hóa thạch có niên đại trên 10.000 năm tuổi | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Gốc cây hóa thạch có niên đại trên 10.000 năm tuổi

Sau khi Dân trí có bài đăng tải về gốc cây hóa thạch quý hiếm trên, rất đông người dân, du khách và cả các nhà nghiên cứu đá cổ đã tìm về nhà ông Lê Văn Bảy để được tận mắt chiêm ngưỡng và tìm hiểu.




Cận cảnh gốc cây hóa thạch tuyệt đẹp được phán đoán trên 10.000 năm tuổi
Dân trí đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Đinh Bá Hòa, Giám đốc Bảo tàng tổng hợp Bình Định và được cho biết: “Đây thực sự là gốc cây hóa thạch có chiều cao 51cm, đường kính chỗ lớn nhất là 67cm và chỗ nhỏ nhất là 52cm, với tổng khối lượng nặng khoảng 2 tạ. Nó được hình thành trong thời kỳ biến động địa chất. Những cây bị vùi lấp hóa thạch một cách tức thì trong địa chất. Theo tuổi địa chất những cây này thường có tính chất xếp theo kỷ toàn tân, thì nó có ít nhất khoảng trên 10.000 năm tuổi”.

Cũng theo Tiến sĩ Đinh Bá Hòa, đây là lần đầu tiên tại tỉnh Bình Định người dân phát hiện gốc cây hóa thạch hàng ngàn năm tuổi quý hiếm.

Trước đó, gốc cây hóa thạch được con ông Lê Văn Bảy là anh Lê Văn Điệp (24 tuổi) tình cờ phát hiện trong một lần lái xe múc đào cát làm đường. Gốc cây nằm dưới lòng đất ở độ sâu hơn 5m thuộc sông Hà Thanh, đoạn chảy qua địa phận thôn Tân Vinh, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More