Đầu năm chơi đá cầu may | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Đầu năm chơi đá cầu may

Vốn được coi là kết tụ từ tinh hoa của trời đất, những viên đá thạch anh lâu nay vẫn được người sành chơi ưa chuộng. Tùy thuộc vào độ trong, màu sắc, “thế tóc” và trọng lượng mà mỗi viên đá thạch anh có thể được định giá từ vài trăm ngàn đến vài trăm triệu đồng…


Có duyên mới gặp đá “hay”

Được du nhập vào Việt Nam đã từ rất lâu nhưng phải đến hơn chục năm trở lại đây, thú chơi sưu tập đá cảnh thiên nhiên, đá phong thủy mới thực sự phát triển mạnh, đặc biệt là trong giới làm ăn, buôn bán. Có người mua đá về bày trong nhà, người khác mua đá để trấn trach, kẻ lại thích đá bởi “cái duyên ngầm” sau lớp vỏ xù xì…

Trong “làng đá” mỗi người một ý thích nhưng không giống như những thú chơi khác, người chơi đá – nhất là với đá thạch anh thường ít khi mua đi bán lại những viên đã họ đã có trong tay. Thậm chí không phải với ai họ cũng mang đá ra khoe bởi “Nếu gặp người cùng máu thì không sao, chứ gặp người không hiểu chuyện họ lại nghĩ mình là người không bình thường vì tự dưng bỏ ra vài chục, vài trăm triệu đồng để rước về nhà mấy viên đá nặng trịch về chưng trong nhà” – Anh Thắng, người đã có thâm niên hơn 10 năm chơi đá khẳng định.

Theo những người tin vào phong thủy, vốn được hình thành sau hàng tỷ năm tôi luyện trong nhiệt độ cao và áp suất cực lớn của Trái đất nên thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, lại thu nạp được rất nhiều tinh hoa từ vũ trụ nên có thể giúp chủ nhân của viên đá chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu, đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc cho họ.

“Với nhiều công năng đặc biệt như vậy nên trong làng chơi đá thạch anh, mặc dù ai cũng biết rằng phải có tiền mới mua được đá nhưng khi đã thực sự “say” đá rồi thì bất cứ người chơi nào dù nhiều hay ít tiền cũng thuộc nằm lòng câu “Có duyên mới gặp đá hay” – anh Thắng tâm sự.

Săn đá cầu may


Mân mê viên đá thạch anh “tóc vàng” trên tay, chị Hiền ở phố Đông Tác cho biết: “Mình mệnh Thổ nên từ lâu đã muốn có một bộ trang sức bằng thạch anh “tóc vàng” vừa làm đồ trang sức, vừa để trừ tà và gặp nhiều điều may mắn trong công việc làm ăn. Thế mà suốt từ đầu năm 2011 đến giờ, đi không biết bao nhiêu nơi mà vẫn chưa kiếm đủ bộ đá ưng ý. Đến giờ mới có được một bộ vòng tay và mặt nhẫn, còn thiếu mặt dây chuyền và hoa tai nữa!”. Và chị Hiền tiết lộ, chỉ riêng bộ vòng tay 13 viên đá tròn đã có giá gần 20 triệu đồng.

May mắn hơn chị Hiền, mất hơn 1 năm trời tìm kiếm và đặt hàng, anh Dũng ở phố Kim Giang mới kiếm đủ một bộ nhẫn – vòng tay và mặt dây chuyền đeo cổ bằng thạch anh “tóc vàng” dạng bã mía. Không chịu tiết lộ giá của những viên đá nhưng anh Dũng cho biết: “Riêng tiền công và tiền vàng để đánh nhẫn, dây chuyền đã hơn 30 triệu. Số tiền đó chưa bằng 1/3 số tiền bỏ ra mua đá”.

Với quan niệm phong thủy “Lưỡng mộc thành lâm”, anh Đức sinh năm 1972 ở phố Đội Cấn đã mất hơn 3 năm nay để săn lùng một chiếc mặt dây chuyền bằng thạch anh “tóc xanh” nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Anh Đức tâm sự: “Tôi mệnh Mộc nên thầy phong thủy bảo phải dùng thạch anh tóc xanh thì mới tốt được. Thế nhưng hiện giờ thạch anh tóc xanh đang là loại đá cực hiếm, hiếm đến mức ngay cả những người không hợp tuổi, hợp mênh khi có được cũng giữ như bảo vật, quyết không bán dù với bất cứ giá nào”.

Không cầu kì như những nhân vật kể trên, chị Thủy ở Tôn Đức Thắng đã chọn giải pháp “an toàn” là tìm mua một bộ trang sức bằng thạch anh hồng. Tuy nhiên, để bảo đảm rằng may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình, chị Thủy đã chấp nhận bỏ ra thêm 22 triệu đồng để mua 2 khối thạch anh hồng về bày ở phòng khách và phòng ngủ của 2 vợ chồng. Điều oái oăm là sau khi bày 2 khối thạch anh trong nhà được chừng hơn 1 tháng, mặc dù công việc làm ăn của chị cũng có phần may mắn hơn nhưng anh chồng chị lại gặp tai nạn rồi mất tiền liên tục. Chả biết anh đi xem thầy thợ ở đâu về phán lại với chị rằng: “Tôi mệnh Mộc mà cô lại để cục đá màu đỏ chềnh ềnh thế kia thì khác gì thiêu chết tôi?!”.

Chị Thủy tiết lô: “Chiều chồng, tôi đi xem thầy thì ông ấy bảo là nhà tôi cần phải dùng đá thạch anh loại tóc đen thì mới hợp nên giờ tôi đang đi lùng mua nhưng…đắt quá, chưa đủ tiền”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More