Chuẩn bị thuê nhà trước khi cưới | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Chuẩn bị thuê nhà trước khi cưới

Số tiền thuê nhà không nên vượt quá một phần ba tổng thu nhập của hai vợ chồng vì như vậy bạn mới đủ kinh phí lo cho gia đình.

Một căn hộ chung cư có giá ít nhất từ 4 triệu đồng. Ảnh: Golden Key.
Với nhiều đôi uyên ương, điều đau đầu nhất có lẽ là nơi ở sau khi cưới. Nhiều đôi vợ chồng trẻ muốn ở riêng, nhưng không có sẵn nhà hoặc không đủ tiền để mua nhà, nên đã chọn giải pháp đi thuê. Khi đó, bạn cần phải chuẩn bị được những điều sau:
1. Kiểm tra khả năng tài chính
Trước tiên, bạn phải xác định được số tiền tối đa mà bạn có thể chi mỗi tháng cho việc thuê nhà. Để có được một căn nhà tươm tất cho hai người, bạn phải trả ít nhất từ 2 triệu đồng tới 5 triệu đồng một tháng, tùy diện tích, tiện nghi cũng như vị trí thuê. Đi kèm với tiền thuê nhà còn các khoản tiền khác như tiền điện, tiền nước, tiền vệ sinh…
Vì vậy, bạn nên định ra một ngân sách dành riêng cho việc thuê nhà, cũng như số tiền tối đa bạn có thể chi trả hàng tháng. Tốt nhất là khoản tiền này không nên vượt quá một phần ba tổng thu nhập của hai vợ chồng. Như vậy, bạn mới có thể có đủ tiền chi trả cho sinh hoạt phí của gia đình, cũng như có thể để dành một khoản phòng lúc bệnh tật, bất trắc.
2. Xác định địa điểm thuê
Địa điểm thuê nhà là yếu tố ảnh hưởng tới giá thành cũng như sự tiện lợi cho cuộc sống sau này của bạn. Nếu bạn thuê nhà tại khu trung tâm hoặc các khu chung cư mới xây, giá thuê nhà có thể lên tới 4 hay 5 triệu đồng một tháng. Khu vực gần các trường Đại học, các nhà máy hoặc khu công nghiệp có mức giá rẻ hơn, chỉ khoảng từ 1 triệu tới 2 triệu đồng một tháng, tuy nhiên lại là nơi tập trung nhiều sinh viên và công nhân, điều kiện an ninh và môi trường chưa chắc đã được đảm bảo.
Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc xem nơi bạn định thuê có tiện cho việc đi làm, đi chợ của hai vợ chồng, có gần với nhà bố mẹ hai bên hay không. Nếu bạn thuê một căn nhà quá xa chỗ làm hay không gần chợ, siêu thị, nơi mua sắm, điều này về lâu dài sẽ gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Trong khi đó, nếu bạn chọn một căn nhà gần với nhà của bố mẹ hai bên, vợ chồng bạn sẽ dễ dàng chăm sóc các bậc thân sinh, tăng cường tình cảm gia đình.
Tại Hà Nội, bạn có tìm nhà cho thuê tại một số khu vực như phố Khương Trung, Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), phố Nguyễn Khang, Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), khu vực An Dương, Âu Cơ, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), khu vực Hoàng Mai, Trương Định, Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng), khu vực ven đê thuộc quận Gia Lâm...
3. Xác định cơ sở vật chất của căn nhà
Đi thuê nhà đồng nghĩa với việc bạn không được phép sửa nhà, trừ những trường hợp khẩn cấp hoặc được sự đồng ý của chủ nhà. Vì vậy, trước khi quyết định thuê, bạn cần xem xét thật kĩ những điểm sau:
- Nhà có đủ thoáng và đủ ánh sáng hay không, có bị dột không?
- Cửa sổ, cửa ra vào có chắc chắn không, tường có bị nứt, vỡ không?
- Nhà có chỗ để xe hay phải gửi xe ở ngoài? Nếu phải gửi xe ngoài thì chỗ gửi xe có gần không, chi phí thế nào?
- Hệ thống nước, điện có chỗ nào hỏng hóc không?
- Nhà vệ sinh và bếp có tiện lợi hay không?
- Nhà có thường xuyên có chuột gián… hay không?
- Đồ đạc trong nhà có những gì, còn mới hay sắp hỏng và bạn có được sử dụng thoải mái hay không?
Khi làm hợp đồng thuê nhà, bạn nên yêu cầu chủ nhà ghi rõ những tài sản cũng như hư hại sẵn có của ngôi nhà, điều khoản ràng buộc nếu bạn muốn sửa nhà hoặc làm hỏng những tài sản có sẵn đó. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không đáng có nếu có việc không may xảy ra.
4. Tham khảo ý kiến của gia đình
Đa phần các gia đình đều muốn đôi vợ chồng trẻ sau khi cưới về ở chung với ý nghĩ điều này sẽ giúp gia đình đông vui, gần gũi hơn, bố mẹ có thể giúp vun vén một phần công việc gia đình nếu như con cái quá bận... Do đó, trước khi quyết định thuê nhà, cô dâu, chú rể cần bàn bạc kỹ với nhau cũng như với gia đình hai bên, để có được phương án thích hợp nhất cho cuộc sống sau này. Vì dù vợ chồng bạn sống ở đâu đi nữa, điều quan trọng là giữ gìn được hạnh phúc hôn nhân, cũng như trách nhiệm, bổn phận và tình cảm gia đình.

1 nhận xét:

Em cũng đang chuẩn bị thuê nhà cho khoảng 4-5 người ở. Có lẽ bài viết cũng sẽ có ích nhất định cho e. tks tác giả!

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More