Kinh Nhiệm Chọn Nhẫn Cưới | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Kinh Nhiệm Chọn Nhẫn Cưới

Xu hướng hiện nay, nhẫn cưới được chia theo hai hướng, là kiểu nhẫn đơn giản, tròn trơn và kiểu cầu kỳ, độc đáo. Cùng với kiểu phân chia này thì giá thành cũng có những chênh lệch đáng kể. Nhẫn đơn giản, giá thành chỉ khoảng 7.000.000 đồng là bạn có thể sở hữu một đôi nhẫn ưng ý, ngược lại, kiểu nhẫn cầu kỳ, thiết kế riêng, đính đá thường phải chế tác ở nước ngoài và giá lên tới hàng nghìn USD.
Tại các cửa hàng, đa số bày bán các loại nhẫn kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ.
Tại các cửa hàng, đa số bày bán các loại nhẫn kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ.
Theo anh Huy, chủ cửa hàng nhẫn cưới Kim Hương trên phố Huế, Hà Nội chia sẻ, các cặp đôi khi đi mua nhẫn nên chú ý đến giá thành của chiếc nhẫn và trọng lượng của vàng. Nhiều người chỉ quan tâm đến kiểu dáng, giá thành mà nhiều khi bỏ qua kiểm tra chất lượng của loại vàng làm nên chiếc nhẫn. Vàng được chia làm ba loại, 14k, 18k và 24k. Nhẫn được làm từ vàng 24k pha ít tạp chất nhất, chất lượng vàng gần như là nguyên vẹn (99,9%) nên giá thành cao hơn. Vì kinh tế khó khăn nên nhiều cặp đôi chấp nhận mua nhẫn giá rẻ, làm từ vàng 14k. Nhược điểm của loại vàng này là nhanh xỉn màu, không có độ bóng, sáng.
Về kiểu dáng, các cặp uyên ương khi chọn nhẫn thường yêu thích cầu kỳ, đính đá, kiểu lạ mắt... nhưng theo lời người chủ tiệm vàng này, kiểu dáng đơn giản mới thích hợp và giống nhẫn cưới hơn. Vì đặc điểm của nhẫn cưới là đeo cả đời nên dễ gây chán khi dùng quá lâu, vì thế mà kiểu dáng càng cầu kỳ thì càng nhanh chán. Hơn nữa, nhẫn cầu kỳ giá thành rất cao và không phải ai cũng đủ tiền để sở hữu một chiếc nhẫn như vậy. Bản thân anh Huy khi làm đám cưới cũng chọn một chiếc nhẫn vàng 24k, kiểu tròn trơn, không có họa tiết gì. Nếu thích họa tiết, bạn có thể chọn những chiếc nhẫn đính viên kim cương cỡ nhỏ, thiết kế chìm vào trong lòng nhẫn để không bị va chạm khi tay làm việc hàng ngày.
Anh Tường và chị Chi, hai khách hàng đang đi chọn nhẫn cưới cho biết, họ đang đi tìm một đôi nhẫn cưới khác thay thế cho đôi cũ vì quá thích các kiểu dáng mới, đơn giản và tinh tế. Cặp đôi này tiết lộ, dù cưới nhau mới được 4 năm nhưng họ đã 2 lần đi thay nhẫn cưới. Đây cũng là xu hướng mới của các cặp vợ chồng, khi có điều kiện kinh tế và muốn thay đổi kiểu dáng nhẫn cưới cho đỡ chán.
Nhẫn cưới càng đơn giản thì càng lâu chán.
Nhẫn cưới càng đơn giản càng tiện dụng.
Khi chọn nhẫn, các cô dâu, chú rể không nên chọn loại có bản quá dày vì khi đeo sẽ gây cảm giác khó chịu, thường xuyên chạm vào khe tay. Để biết chính xác kim cương có thật hay không, bạn cần yêu cầu người bán hàng thử bằng bút thử kim cương. Trong thời gian sử dụng, nếu không có thời gian mang nhẫn ra hàng làm bóng, thỉnh thoảng bạn có thể đánh qua bằng xà phòng để bụi bẩm và mồ hôi không bám cặn vào lòng nhẫn.
Hầu hết các cửa hàng bán nhẫn cưới đều có dịch vụ khắc tên cho cô dâu và chú rể. Dịch vụ này đi kèm khi mua nhẫn và không tính tiền phí. Ngoài ra, nhẫn cưới còn được bảo hành trọn đời, bạn có thể đi chỉnh lại nếu nhẫn quá chật hoặc quá rộng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More