Những viên kim cương đắt giá nhất thế giới | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Những viên kim cương đắt giá nhất thế giới


Viên kim cương  kích cỡ lớn, màu sắc đặc biệt cũng như kĩ thuật mài hoàn hảo là yếu tố quyết định giá trị của những viên kim cương được liệt vào danh sách quý giá bậc nhất địa cầu.


Viên kim cương "Nur-ul-Ain" là một trong những viên đá quý màu hồng lớn nhất thế giới. Được phát hiện từ mỏ khai thác nằm trên lãnh thổ Ấn Độ, Nur-ul-Ain nhanh chóng trở thành một trong những viên đá quý được yêu thích nhất thế giới. Hiện tại, nó đang là trung tâm của một chiếc vương miện quý giá với tổng số 324 viên kim cương cương các loại.


Viên kim cương trong suốt "Regent" với trọng lượng 410 carat cũng được phát hiện ở Ấn Độ năm 1968, tại mỏ khai thác Paritala-Kollur nổi tiếng. Sau nhiều lần đổi chủ, viên đá quý bậc nhất thế giới hiện đang được bảo quản tại Kho báu Hoàng gia Pháp tại Louvre từ năm 1887. Hiện chưa thể định giá chính xác giá trị của viên đá quý nhưng lần trao đổi năm 1791 cho thấy nó có giá trị tương đương 70 triệu USD hiện nay.


“Ngôi sao phương Đông” là viên kim cương nặm 95 carat hiện đang thuộc sở hữu tư nhân của một người tên là Evalyn Walsh McLean ở thủ đô Washington D.C., Mỹ. Ngôi sao phương Đông hiện đang được đính cùng 2 viên kim cương lớn và rất nhiều những viên kim cương nhỏ khác trong một sợi dây chuyền độc nhất vô nhị.


Viên kim cương “Hi Vọng” được coi là lớn và hoàn hảo nhất thế giới, hiện đang được trưng bài tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian, Washington D.C., Mỹ. Giống với “Ngôi sao phương Đông”, Hi Vọng cũng thuộc sở hữu của Evalyn Walsh McLean. Tuy đẹp tới mức hoàn hảo nhưng những câu chuyện xuyên thế kỷ về lời nguyền ma quái đối với người sở hữu quanh viên kim cương Hi Vọng khiến nó càng trở nên nổi tiếng.


Viên kim cương tím “Supreme Purple Star” lần đầu xuất hiện tại London, Anh vào năm 2002 và đã gây được sự chú ý đặc biệt của giới sưu tập bởi màu sắc độc đáo mà nó sở hữu. Đặc biệt, viên kim cương được phát hiện lưu vực Amazon, vốn chẳng được giới săn lùng đá quý để tâm bởi trữ lượng kim cương ít ỏi. Tuy chỉ có kích cỡ khoảng 4 carat nhưng sự quý hiếm khiến “Supreme Purple Star” được định giá lên tới 16 triệu USD.


Viên kim cương trái tim màu xanh “Blue Heart” hay còn được biết đến với cái tên Trái tim Đại dương là một trong những viên kim cương xanh đắt giá và hoàn hảo bậc nhất thế giới. Viên kim cương này được nói đến trong bộ phim Titanic của đạo diễn lừng danh James Cameron. Hiện tại, Trái tim màu xanh nặng 15 carat đang được gắn trên chiếc vòng cổ trị giá 20 triệu USD.


Viên kim cương "Koh-i-noor“ (ánh sáng của núi) nặng 105,6 carat hiện đang là một trong những viên kim cương lớn nhất được con người biết đến. Người ta cho rằng, "Koh-i-noor“ được phát hiện tại một mỏ khai thác ở Andhra Pradesh, Ấn Độ cùng với người anh em lừng danh Darya-ye Noor (Ánh sáng của biển). Hiện tại, "Koh-i-noor“ đang được gắn trên vương miện của Nữ hoàng Elizabeth, trưng bày tại Tháp London, Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More