Trang trí nhà không gian hẹp | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Trang trí nhà không gian hẹp

Một ngôi nhà phố lắm đồ đạc nhưng chẳng chật chội, một không gian mở nhưng vẫn kín đáo nhẹ nhàng, trang nhã và đầm ấm, làm khách đến chơi chẳng muốn về.

Đó là một ngôi nhà màu xanh dịu dàng nằm riêng rẽ bình yên trong một khu đô thị mới. Xung quanh dù vẫn hối hả xây và dựng nhưng ngôi nhà thật may mắn khi một khoảng rộng với những lớp cỏ dại cao lêu nghêu xanh rì trước và sau vô tình hay cố ý được giữ lại tạo nên một bức tranh đồng quê đúng nghĩa nhìn qua khung cửa sổ.
Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 1

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 2
Bàn ăn được bài trí theo phong cách Âu châu bằng món đồ gỗ và vật dụng do chủ nhà sưu tập, chọn lựa.

 Vợ chồng chủ nhà vẫn còn rất trẻ, cầu toàn và kỹ tính nhưng rất nhiệt thành. Cả hai đều có chung niềm đam mê sưu tập những món đồ nội thất và đồ trang trí xưa cũ. Anh thì sưu tập những vật dụng trong nhà, nhiều đến nỗi không thể đặt tên hết, từ những chiếc tủ, đèn hoa hồng, những chiếc bàn ghép gạch men lam, đến các loại tủ, kệ, đôn, ghế… thuộc nhiều thời kỳ với vô số công dụng khác lạ. Chị thì mê mẩn những bộ ly tách gốm sứ, khăn túi họa tiết hoa li ti lãng mạn. Kết quả của những năm tháng mải mê săn lùng, lặn lội sưu tầm là cả một gia tài khổng lồ mà phải cả kho rộng cả ngàn mét vuông mới có thể chứa nổi. Và họ chờ đợi đến lúc thích hợp để được sống trong không gian mơ ước, được bao quanh bởi những thứ yêu thích bấy lâu.
 
Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 3
Xuyên suốt căn nhà là một màu xanh hồ thuỷ.

Vấn đề khó nhất cho nhà thiết kế chính là không gian ấy phải như thế nào để có thể làm nhẹ đi những món đồ cũ sậm màu, đơn giản hoá những chi tiết cầu kỳ, làm nổi bật tinh thần lãng mạn đúng kiểu đồng quê, phảng phất đâu đó mùi Âu châu nhưng không nửa vời, điều mà chủ nhân ngôi nhà muốn hướng đến.

Với chiều ngang 5m nhưng được bố trí mạch lạc và thông minh với khoảng thông tầng rộng song song khu vực cầu thang, không khí và ánh sáng tự nhiên tràn ngập mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Các phòng đều có cửa sổ trước sau và cửa sổ nhỏ nhìn ra khoảng thông tầng, khoảng cách giữa các phòng như được rút ngắn. Mối liên kết giữa các không gian riêng và chung nhờ vậy chặt chẽ hơn. Khoảng hành lang dài nối giữa hai không gian trước và sau là điểm hút duyên dáng khi phóng tầm nhìn xuyên suốt từ trên xuống dưới, từ trước ra sau nhà.

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 4
 Khá kỹ tính trong cách bài trí, hai vợ chồng dành nhiều thời gian để có được một góc may vá gợi nhớ thời xưa.

Một công việc quan trọng và khó khăn hơn tiếp theo chính là chọn lựa vật liệu và một tổng thể màu sắc, hoa văn hài hoà để thổi được “cái tình” vào những lớp không gian đang lồng ghép một cách tinh tế. Chủ đạo vẫn là tông xanh mát yêu thích của anh chị chủ nhà dưới nhiều sắc thái khác nhau, được ưu tiên chọn lựa cho màu sơn tổng thể trong, ngoài nhà, khu vực cầu thang, rèm cửa... nhưng cũng chỉ ở mức độ vừa và đủ nhiều để có thể tạo dấu ấn ban đầu, phần còn lại là cả một bản phối màu nhịp nhàng giữa những gam màu ấm và trung tính với các hoạ tiết của nền gạch lát hoa, rèm cửa đi và cửa sổ.

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 5
 Phòng khách bài trí thoáng mát với một bộ sofa phong cách thuộc địa, một cây piano với tủ rượu, đèn… đều là những món đồ sưu tập công phu của chủ nhà.


Điểm thu hút chính và điểm quyến rũ nhất của ngôi nhà lại là những viên gạch hoa đầy sinh động và tiếp nối nhau một cách uyển chuyển. Từ phòng khách đến không gian bếp, từ hành lang sảnh thông tầng đến các phòng và ra đến ban công mỗi khu vực một loại họa tiết, họa tiết tự nhiên cũng có, họa tiết cách điệu cũng có, đơn sắc cũng có. Nhưng tất cả lại hoà quyện với nhau một cách bất ngờ và đầy biểu cảm nhờ cách bố trí những khoảng trung gian linh hoạt và hợp lý. Bản hòa âm giữa màu sắc và họa tiết đó chính là cách mà nhà thiết kế khiến cho các đồ vật xưa cũ, khi đặt để trong không gian ấy trở nên hồi sinh, tươi mới và nhẹ tênh…

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 6
 
Ngay cả việc chọn lọc ra các loại đồ đạc, vật dụng phù hợp và thật vừa thật đủ cho mục đích sử dụng từ cái khối “gia sản” khổng lồ ấy cũng là cả một quá trình cân nhắc, lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng, trân trọng nhưng cũng đầy thích thú của nhà thiết kế. Chú ý đến tổng thể chính là tiêu chí đầu tiên khi chọn lựa, có một số thứ khi đứng một mình không gây mấy ấn tượng, nhưng lại là điểm nhấn vô cùng cần thiết mà một không gian nội thất tinh tế không được phép bỏ qua.

Nắng xuyên qua lớp rèm thưa với hoa văn carô nhẹ nhàng hắt vào một khoảng phòng tạo nên thứ ánh sáng vô cùng dịu ngọt. Hạnh phúc, nhiều khi, đơn giản chỉ như thế!


Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 7

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 8

Hoà sắc trang nhã. Những thanh gỗ trần khoẻ khoắn tạo cho căn bếp một vẻ đẹp rất Địa Trung Hải. Những vật dụng nhỏ nhắn, tiện dụng mang lại vẻ thanh bình cho góc nhỏ này.

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 9Một góc thú vị và lãng mạn nơi sáng sáng ánh nắng chiếu xiên xiên vào đầu giường.

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 10
Bồn tắm xanh 
đặt ngay trong phòng ngủ, cũng là món đồ vintage rất đẹp.

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 11

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 12

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 13
Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 14
Nội thất phong tắm đẹp long lanh
  
Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 15

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 16
Không gian ưa thích của hai vợ chồng – phòng sinh hoạt chung với tủ CD hoành tráng.
Chiếc tủ này được tái tạo từ một tủ thuốc của người Hoa, các chi tiết, kích thước đều rất hợp lý.

Nhà Việt: Duyên quá màu xanh ơi! - 17
 Bên cạnh rất nhiều món đồ cũ, món đồ mới duy nhất có lẽ là chiếc tủ lạnh Bosch được kết hợp hết sức có thẩm mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More