Đổi đời nhờ những tảng đá “bỏ đi” | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Đổi đời nhờ những tảng đá “bỏ đi”

Những tảng đá vô tri vô giác mang vẻ đẹp hoang sơ được trả giá cả triệu đồng. Người nông dân ngỡ ngàng không tin nổi mình có thể kiếm tiền triệu dễ dàng từ những tảng đá tưởng là... bỏ đi.
Tảng đá càng kỳ dị càng mang lại cho chủ nhân nhiều tiền
 
Đó là chuyện của mấy năm về trước của ông Trần Đức Châu (xóm 14, Quỳnh Xuân, Quỳnh Lưu, Nghệ An) khi đi làm công ở mỏ đá Lèn Nung, Quỳnh Xuân. Thấy những tảng đá có hình thù kỳ lạ, ông Châu cùng một số người đem về nhà xây hòn non bộ chơi. Không ngờ sau một thời gian có người khách ở thành phố Vinh về chơi ngỏ ý muốn mua lại những tảng đó đó với giá cả chục triệu đồng.
Bỗng nhiên có người bỏ ra một đống bạc để mua những tảng đá được xem là bỏ đi, ông Châu “ngớ người” không tin mình lại gặp may đến vậy.
Cũng từ đó người dân trong xóm 14 bắt đầu đổ xô tìm lên mỏ đá Lèn Nung săn đá “bỏ đi” với mong muốn đổi đời. Lúc đó không một ai có khái niệm “đá cảnh”, đá như thế nào thì đẹp; họ cứ thấy tảng nào có hình thù kì dị, khác thường là khuân ngay về.
Thông tin ở Quỳnh Xuân có nhiều đá cảnh đẹp được dân chơi đá, hòn non bộ truyền tai nhau nên số người tìm về mua ngày một đông, điều đó càng kích thích phong trào lên núi săn đá. Có lúc cả làng đi đào đá, thấy ai tìm được tảng nào kỳ dị là họ lại xúm lại bàn bạc đánh giá, thẩm định chất lượng nghệ thuật và định giá sàn cho tảng đá. Họ đã dần trở thành những chuyên gia về đá cảnh.
 
Cả xóm 14 đã trở thành "siêu thị đá cảnh"
Người dân ở đây vẫn truyền tụng nhau câu chuyện anh Hoàng Văn Nam với tảng đá có tên “Hổ chờ” bán với giá 35 triệu đồng. Ngay khi anh Nam vừa mang tảng đá về đã được một vị khách ở Hà Nội mua ngay với giá 35 triệu đồng. “Choáng” với số tiền kiếm được, anh Nam đồng ý ngay. Nhưng nghe đâu sau khi về Thủ đô, qua bàn tay chế tác, tảng đá đó đã được đội giá lên gấp nhiều lần.
Sau “sự kiện 35 triệu”, công cuộc săn đá của người dân nơi đây bắt đầu được “hiện đại hóa” hơn. Nhờ sự hỗ trợ của các máy móc, thiết bị, những tảng đá mang về cũng to hơn, hoành tráng hơn. Đường làng ngõ xóm đâu đâu cũng bày bán đá cảnh; cả xóm 14 như một “siêu thị đá” với đủ chủng loại, màu sắc, kiểu dáng, kích cỡ...
Trong năm 2011, ông Trần Đức Châu đã bán được hơn 100 triệu đồng tiền đá cảnh. Ông chia sẻ: “Mấy năm trước người tìm về mua đá nhiều, hàng dễ bán, nhưng năm nay thấy khách về ít, đá làm về cứ để đó không bán được. Mà đá cũng hết rồi, tìm cả ngày cũng không có tảng nào đẹp ưng ý, chỉ toàn hòn nhỏ thôi”.
Qua thời hoàng kim, người dân ở đây cũng không còn mặn mà với công cuộc săn đá cảnh nữa, họ chỉ còn đi tìm đá vào những lúc nông nhàn.  
Mỏ đá Lèn Nung - nơi xuất thân của những tảng đá cảnh tiền triệu.

1 nhận xét:

:) Như vậy đấy. Cứ như vậy, phong trào học phong thủy, sẽ làm cho người ta làm những việc như vậy.

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More