Phát hiện viên kim cương hồng quý hiếm ở Australia | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Phát hiện viên kim cương hồng quý hiếm ở Australia

Một nhà khai mỏ nổi tiếng thế giới hôm nay cho biết họ đã đào được một viên kim cương hồng 12,76 cara ở Australia, viên đá quý lớn nhất từng được phát hiện ở đất nước giàu tài nguyên này.

 
Viên kim cương hồng nặng 12,76 cara.
Được đặt tên là Argyle Pink Jubilee, viên kim cương thô khổng lồ được nhà khai mỏ Rio Tinto tìm thấy ở khu vực Kimberley, miền tây Australia. Những người tìm thấy viên kim cương đã phải mất 10 ngày để cắt gọt và đánh bóng nó.
 
 
Đây là viên kim cương hồng lớn nhất từng được tìm thấy tại Australia.
 
“Viên kim cương này có một không hai. Chúng tôi chưa từng thấy viên kim cương nào như thế này”, Josephine Johnson, đơn vị khai thác kim cương hồng Argyle của Rio cho biết.
 
Mặc dù chưa đưa ra giá trị của viên Jubilee, nhưng Rio cho biết những viên kim cương hồng có chất lượng đặc biệt cao có thể được bán với giá hơn 1 triệu USD/cara. Điều này có nghĩa là viên kim cương có giá ít nhất 10 triệu USD.
 
Viên kim cương Argyle Jubilee này có màu hồng nhạt giống với màu của viên kim cương Williamson Pink, 24 cara, được tặng cho Nữ hoàng Elizabeth II của Anh làm quà cưới cho bà. Viên kim cương sau đó được gắn trên chiếc trâm Cartier dùng trong lễ đăng quang của bà.

Viên kim cương  Williamson được phát hiện tại Tanzania vào năm 1947 và được xếp vào hàng những viên kim cương hồng sáng nhất hiện nay. Nó cũng là viên kim cương lớn thứ 9 thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More