Nội chiến ở chung cư cao cấp bậc nhất Việt Nam | Đá quý phong thủy

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Nội chiến ở chung cư cao cấp bậc nhất Việt Nam

Hàng chục hộ dân bàn thảo kế hoạch đưa ra “yêu sách” khi chủ đầu tư cúp nước. Còn chủ đầu tư thì cho rằng do cư dân không đóng phí nên mới ngưng cung cấp nước và việc làm này là đúng quy định.
Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ căn hộ sống tại tháp Ruby 1, đại diện cho 90 hộ dân bị cắt nước, cho biết mặc dù đã đóng phí dịch vụ đầy đủ nhưng vẫn bị đơn vị quản lý tòa nhà là công ty Savills Việt Nam cắt nước vì chậm nộp phí bảo trì. Bà Thanh cho rằng việc cắt nước này quá vô lý vì tòa nhà chỉ mới vừa hết bảo hành cách đây không lâu, lại là chung cư cao cấp, quỹ bảo trì vẫn chưa dùng đến. "Cắt nước vì dân nợ phí bảo trì là áp dụng theo quy định nào?", một hộ dân bức xúc nói. Theo những chủ hộ bị cắt nước tại tháp Ruby 1, tiền nước hàng tháng cư dân đã đóng đầy đủ thì chủ đầu tư không có quyền cắt nước điện hay bất cứ dịch vụ nào.
Hàng chục cư dân tập hợp ý kiến, kiến nghị chủ đầu tư
Còn bà Bùi Thị Phương Hiền, chủ căn hộ 0102, Topaz 1, Sài Gòn Pearl cho biết, hiện nay mức phí giữ xe ô tô quá cao lên đến 1,6 triệu đồng chiếc, phí quản lý căn hộ cũng trên 17.000 đồng/m2/tháng. Với mức phí này, căn hộ của chị rộng gần 130 m2, mỗi tháng phải đóng khoảng 2 triệu đồng, cộng với mức phí giữ xe ô tô 1,6 triệu đồng, như vậy tổng cộng lên đến gần 4 triệu đồng/tháng.
Bức xúc về cách hành xử của chủ đầu tư, các hộ dân trên đã khiếu nại lên UBND phường 22, quận Bình Thạnh và các cơ quan quản lý có thẩm quyền. Ngay sau đó, Phó chủ tịch UBND phường 22 Trần Đình Chiến đã tổ chức cuộc họp nghe giải trình của cư dân, chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà nhằm hòa giải cho các bên. Buổi họp thống nhất yêu cầu chủ đầu tư chung cư Saigon Pearl mở nước cho các hộ bị cắt nước vì nợ phí bảo trì và chủ đầu tư đã chấp thuận nhưng cảnh báo nếu các hộ dân này tiếp tục trì hoãn việc đóng phí bảo trì căn hộ sẽ tiếp tục “cưỡng chế” bằng biện pháp không cung cấp nước.
Tuy chủ đầu tư đã mở nước nhưng cuộc “nội chiến” tại dự án này giữa chủ đầu tư và một bộ phận ít cư dân vẫn chưa ngã ngũ. Những hộ bị cắt nước cho hay sẽ tiếp tục đưa những ý kiến thắc mắc kiếu nại này lên cơ quan có thẩm quyền và cơ quan thuế TPHCM nhờ kiểm tra can thiệp nếu chủ đầu tư không trả lời và giải quyết thỏa đáng các khoản phí, bãi đỗ xe, diện tích thật của căn hộ…
Dự án chung cư cao cấp Saigon Pearl đang bị cư dân khiếu nại về các khoản phí...
 
Nói với PV Dân trí, ông Võ Văn Bé, Tổng giám đốc Tập đoàn SSG cho rằng việc cắt nước với các cư dân trên thì chủ đầu tư đã làm đúng. Ông Bé lý giải, công ty điện nước chỉ kéo đến dự án mà không đầu tư hệ thống ống dẫn, máy bơm, bể chứa, đồng hồ đo đến từng căn hộ… Từ đây, chủ đầu tư phải đấu nối toàn bộ hệ thống trên đên 1.600 căn hộ. Để có tiền vận hành, sữa chữa hệ thống này, pháp luật đã quy định chủ đầu tư thu khoản phí 2% dùng vào mục đích bảo trì hệ thống máy bơm, đường ống, đồng hồ… nhưng một số hộ dân không đóng tiền.
 
Theo ông Bé, hiện trên tổng số khoảng 1.600 căn hộ, chỉ còn 90 hộ dân này chưa đóng phí bảo trì, mặc dù chung cư đã hoạt động hơn 2 năm nay. Theo quy định, sau khi nhận nhà, người dân phải đóng ngay phí bảo trì căn hộ là 2%/tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, để hỗ trợ người dân, công ty đã chia nhỏ số tiền ra thu trong vòng 5 năm. “Chúng tôi không cắt nước mà chỉ không bơm nước đến các căn hộ này. Đây cũng là hình thức chế tài được quy định rõ trong hợp đồng, khi khách hàng không đóng tiền bảo trì, công ty quản lý có quyền cắt điện nước, phạt… Chúng tôi làm đúng theo quy định của pháp luật và những điều khoản ký trong hợp đồng với khách hàng”, ông Bé cho hay.
 
Về việc cư dân phản đối mức phí dịch vụ như hiện nay là quá cao, ông Bé giải thích rằng, mức phí trên đã được đa số cư dân thông qua, chỉ có một bộ phận nhỏ người dân có ý kiến. Đây là một chung cư cao cấp, nên những dịch vụ cung cấp cho người dân cũng phải thật sự cao cấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Lên Các Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More